Đánh giá ưu điểm và hạn chế của bình chữa cháy dạng bột

Bình chữa cháy dạng bột và dạng khí CO2 là hai loại phổ biến nhất trên thị trường bình xịt chữa cháy. Bình xịt chữa cháy dạng bột góp phần quan trọng trong xử lý đám cháy mới phát sinh, ngăn ngừa hoàn toàn nguy cơ hỏa hoạn trên diện rộng. Bình xịt chữa cháy dạng bột có nhiều ưu điểm nhưng cũng có một số hạn chế cần lưu ý khi sử dụng.

Ưu điểm của bình chữa cháy dạng bột

Bình xịt chữa cháy dạng bột có thành phần chính là bột NaHCO3. Bột chữa cháy này khi tiếp xúc với nhiệt độ cao của lửa cháy sẽ tạo ra khi CO2. Khí CO2 làm loãng khí oxy trong không khí quanh đám cháy, khiến lửa lụi dần do không đủ oxy và cuối cùng là tắt hẳn sự cháy. Bình bột phòng cháy chữa cháy có vai trò xử lý, dập tắt hỏa hoạn ngay từ khi mới phát sinh, tránh bùng phát gây hậu quả nặng nề.
Bột NaHCO3 chứa bên trong bình ở dạng khô, có màu trắng. Khi mở van Thietbipccchanoi, khí N2 trong bình sẽ đẩy và phun bột ra ngoài theo đường ống loa phun. Những hạt bụi bột phủ lên trên bề mặt vật cháy cũng góp phần dập tắt lửa nhanh chóng. Bột chữa cháy sử dụng phù hợp cho nhiều loại vật liệu cháy: vải, gỗ, khí gas, cháy thiết bị điện, xăng dầu… Bột chữa cháy an toàn với sức khỏe và không gây ô nhiễm môi trường.
Bình xịt chữa cháy dạng bột hiệu quả nhanh chóng, an toàn cho người sử dụng và thân thiện với môi trường. Bình chữa cháy lắp đặt đa dạng cho nhiều hạng mục công trình, có loại bình xách tay và bình kích thước lớn có bánh xe đẩy tiện lợi. Bình xịt chữa cháy dạng bột bền bỉ, vỏ bình thép đúc chống va đập. Bình xịt dễ sử dụng, trọng lượng và kích thước nhỏ nên dễ di chuyển.


Bình xịt dạng bột phun bột NaHCO3 chữa cháy nhanh và gọn

Hạn chế của bình xịt chữa cháy dạng bột

bọt chữa cháy có thành phần chính là bột khô, quá trình phun bột chữa cháy có thể gây bụi bột ra xung quanh. Bụi bám vào đồ vật khiến bạn phải mất thêm thời gian lau dọn, những đồ vật nhạy cảm như thiết bị điện, máy tính, ti vi… dính bụi bột NaHCO3 không tốt cho động cơ.
Bột phun ra ngoài tạo lớp bột trắng đục và đặc nên khó quan sát xung quanh, bụi bột khiến bạn khó thở trong không gian kín mít. Bạn chỉ nên sử dụng binh bot chua chay ở những phòng có cửa mở thoáng đãng, có lối thoát an toàn. Với không gian ngoài trời, bình xịt chữa cháy dạng bột sẽ giảm hiệu quả nếu có gió thổi lớn. Bạn nên đứng phía đầu hướng gió, tránh gió thổi bụi bột ngược lại người.
Bột trong bình ở dạng khô, trước khi sử dụng bạn phải lắc và xóc bình để bột tơi ra. Sau một thời gian dài không sử dụng, bột có thể bị lắng xuống và khô lại, bạn cần kiểm tra thường xuyên để bảo trì, bảo dưỡng binh chua chay kịp thời. Bình xịt chữa cháy dạng bột chỉ xử lý được đám cháy trong tầm kiểm soát, khi lửa cháy lan rộng và cao, bạn cần sự cứu hộ của lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp.

Bình xịt chữa cháy dạng bột tạo bụi bột, không nên sử dụng cho khu vực có nhiều thiết bị điện, điện tử
Những ưu điểm, hạn chế của bình xịt chữa cháy dạng bột có phù hợp với mục đích sử dụng trong công trình của quý vị không? Quý vị muốn tham khảo thêm sục khí co2 dư vào dung dịch na2sio3 khác? Công ty CP Phòng cháy chữa cháy Thành Công sẵn sàng tư vấn miễn phí, giúp quý vị lắp đặt được bình xịt chữa cháy phù hợp nhất.
Phòng cháy chữa cháy Thành Công chuyên cung cấp, lắp đặt thiết bị phòng cháy chữa cháy chính hãng, chuyên nghiệp tại Hà Nội và toàn quốc. Quý vị vui lòng liên hệ tới 0968.698.114/ 0963.284.114 để được Phòng cháy chữa cháy Thành Công hỗ trợ và cung cấp dịch vụ chất lượng nhất.

Nhận xét